ซื้อขายที่ดิน metaverse มูลค่า 106 ล้านเหรียญ

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Metaverse land จะเป็นเกมยอดฮิตชิ้นต่อไปในพื้นที่ NFT การส่งออกตัวเลขยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์และราคา NFT ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โลกเสมือนจริงเป็นสินค้าใหม่อันดับต้นๆ ในพื้นที่คริปโต”

โครงการ metaverse ที่ใช้ blockchain สี่โครงการสร้างยอดขายโทเค็น nonfungible token (NFT) เสมือนมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตามข้อมูลจาก DappRadar

โพสต์เมื่อวันอังคาร  จากบริษัทวิเคราะห์แอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจรายงานว่าระหว่างวันที่ 22 พ.ย. ถึง 28 พ.ย. กิจกรรม “เฟื่องฟู” บน The Sandbox, Decentraland, CryptoVoxels และ Somnium Space โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมกัน 105.8 ล้านดอลลาร์จากมากกว่า 6,000 รายการ ผู้ค้า:

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Metaverse land จะเป็นเกมยอดฮิตชิ้นต่อไปในพื้นที่ NFT การส่งออกตัวเลขยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์และราคา NFT ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โลกเสมือนจริงเป็นสินค้าใหม่อันดับต้นๆ ในพื้นที่คริปโต”

Sandboxเป็นตัวแทนของส่วนแบ่งปริมาณสิงโตในสัปดาห์ที่ 86.56 ล้านดอลลาร์ Decentraland คิดเป็น 15.53 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ CryptoVoxels และ Somnium Space สร้างรายได้ 2.68 ล้านดอลลาร์และ 1.1 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ โครงการ metaverse ทั้งสี่นี้สร้างขึ้นบน Ethereum blockchain แม้ว่าโครงการในเครือข่ายอื่น ๆ เช่น Solana ก็เริ่มมีความคืบหน้าเช่นกัน

DappRadar ตั้งข้อสังเกตว่า “กระแสความสนใจที่มีต่อโลกเสมือนจริง เช่น The Sandbox และ Decentraland เริ่มต้นจากการรีแบรนด์ของ Facebook เป็น Meta”

“อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงส่วนเล็กสุดของภูเขาน้ำแข็งที่ผลักดันให้คำว่า Metaverse กลายเป็นกระแสหลัก โลกเสมือนจริงมีศักยภาพมหาศาล และเราเพิ่งเริ่มเห็นกรณีการใช้งานเต็มรูปแบบสำหรับดินแดนเมตาเวิร์ส” บล็อกโพสต์อ่าน

ยัต ซิวประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแม่ของแซนด์บ็อกซ์ Animoca Brands ให้ความเห็นเกี่ยวกับปริมาณการขายที่ดิน NFT ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของ The Sandbox บอกกับทาง Cointelegraph ว่า:

“Facebook พยายามแย่งชิงการบรรยายเรื่อง metaverse ทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ของบริษัทอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ใน Web 3.0 (เช่น Microsoft) เพื่อประกาศกลยุทธ์ metaverse ของพวกเขา และสร้างความสนใจและความตระหนักในมวลชน”

Siu เปรียบเทียบแนวทางของ Meta กับสภาพแวดล้อมแบบออร์แกนิกที่ผู้ใช้สร้างขึ้นของ The Sandbox

“ถึงแม้ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าใจว่าสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัลหมายถึงอะไร แต่ก็มีความสนใจในเรื่องนี้มากพอแล้ว และสิ่งนี้ได้สร้างความตระหนักรู้ทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น Sandbox ได้บันทึกเรื่องราวของ metaverse ที่แท้จริง ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของชิ้นส่วนของมันได้ และสิ่งนี้ก็สะท้อนให้เห็นบ้างในราคาโทเค็น” Siu กล่าวเสริม

จากสี่โครงการที่ระบุไว้ Decentraland ได้เห็นการขายที่ดิน NFT ที่ใหญ่ที่สุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยมีแปลงที่ดิน 116 แปลงในย่าน Fashion Street ของโลกเสมือนจริง โดยขายได้ 618,000 โทเค็น MANA (2.7 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) บน 23 พ.ย.

ในวันเดียวกันนั้น The Sandbox ยังได้ขายเรือยอทช์ขนาดใหญ่พิเศษเป็นโทเค็นในราคา 149 Ether ( ETH ) มูลค่ากว่า 666,000 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

Credit : https://news.trueid.net/detail/k30nnQ51MZ8D

สำหรับทาง Gen Z Property สามารถให้คำปรึกษาได้ครบวงจร หากต้องการความช่วยเหลือหรือปรึกษาเพิ่มเติม

Tag : ที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บริการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ รับปรึกษาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ รับวิเคราะห์ตลาดก่อนการลงทุน ที่ปรึกษาด้านการลงทุนบ้านจัดสรร ที่ปรึกษาด้านการลงทุนคอนโดมิเนียม ที่ปรึกษาด้านการสร้างอสังหาริมทรัพย์ จัดทำFeasibilityStudy ที่ปรึกษาทางด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทบริหารสินทรัพย์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ บริการวางกลยุทธ์การเลือกทำเลธุรกิจ บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ รับบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ บริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ปรึกษาด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บริษัทบริหารเงินลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ บริการสำรวจและวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ รับทำสรุปรายงานสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ บริการการวิจัยและให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การเรียนรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ รับทำแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ ที่ปรึกษาด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ รับสรรหานายทุนรายใหญ่ รับสรรหานายทุนรายย่อย

ให้ทางเราเสนอตัวอย่าง

Genz Consutant Co., Ltd